KHÔNG CÓ ĐỨA TRẺ NÀO KÉM THÔNG MINH
Cùng Alpha Academy tìm hiểu học thuyết và phương pháp giảng dạy mới, đã và đang được áp dụng tại rất nhiều quốc gia trên Thế giới.
Học thuyết đa trí tuệ ( Theory of multiple intelligences)
Năm 1983, Howard Gardner công bố học thuyết đa trí tuệ theo đó con người có tới 8 loại hình trí thông minh. Bao gồm: trí thông minh logic – toán học, vận động thể chất, ngôn ngữ, hình ảnh không gian, âm nhạc, thiên nhiên, nội tâm và giao tiếp. Theo tác giả, mỗi người trong chúng ta đều có 8 loại hình trí thông minh trên tuy nhiên sẽ có trí thông minh nổi trội hơn.
Trí thông minh toán học/logic: những người này có thiên hướng học tập thông qua các lập luận logic, thích toán học, lập trình, chơi xếp hình
Trí thông minhngôn ngữ/lời nói: những người này có thiên hướng học tập thông qua việc nói và viết, thích đọc, chơi ô chữ
Trí thông minh về thị giác/không gian: những người này có thiên hướng học tập thông qua hình ảnh, đồ vật, sử dụng tốt bản đồ và định hướng tốt trong không gian
Trí thông minh vận động: Những người này có thiên hướng học tập thông qua cách vận động và sử dụng động tác, cảm thấy thích thú khi vận động cơ thể, chơi thể thao
Trí thông minh âm nhạc/giai điệu: Những người này có thiên hướng học tập thông qua các giai điệu, âm nhạc, thích chơi nhạc cụ, hát, đọc truyền cảm các tác phẩm
Trí thông minh giao tiếp: Họ là những người có thiên hướng học tập thông qua sử dụng các kỹ năng xã hội, giao tiếp, hợp tác làm việc với người khác, thích gặp gỡ và trò chuyện, có khả năng thông hiểu người khác
Trí thông minh nội tâm: Những người này có thiên hướng học tập thông qua tình cảm, cảm giác, điều khiển và làm chủ tốt việc học của mình, hiểu rõ các suy nghĩ của bản thân, từ đó có thể hiểu được cảm xúc, tình cảm của người khác
Trí thông minh thiên nhiên: người có khả năng học tập thông qua hệ thống sắp xếp, phân loại, yêu thích thiên nhiên, các hoạt động ngoài trời
Ứng dụng đa trí thông minh vào lớp học
Xem thêm tại: Một số cách bảo vệ con trên không gian mạng
Trả lời